GIAGOC24H.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
GIAGOC24H.COM
CHUYỂN NHÀ SANG RAO24H.NET NÀO AE ƠI -> http://rao24h.net

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Gia tộc Su Hào của Nga(p5) Empty Gia tộc Su Hào của Nga(p5) 2/8/2009, 10:40 am

TicTicTic

TicTicTic
Thành viên mới
Thành viên mới
Sukhoi T-3

- Sukhoi T-3 là một mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn thử nghiệm của Liên Xô trong thập niên 1950. Nó được thiết kế thử nghiệm để tạo ra mẫu máy bay siêu âm

- Phát triển
Công việc phát triển T-3 bắt đầu từ đầu những năm 1950, nó được phát triển song song với mẫu S-1 mà cuối cùng đã trở thành Sukhoi Su-7. Trong khi S-1 có một đôi cánh cụp thông thường (S viết tắt strelovidniy, стреловидный, cánh cụp), T-3 có một đôi cánh tam giác với góc vát là 57° (T viết tắt treugolniy, треугольный, cánh tam giác).[1] Ngoài đôi cánh khác nhau, 2 chiếc máy bay này có cùng những thiết kế cơ bản là động cơ phản lực Lyulka AL-7. Từ đó T-3 trở thành một máy bay đánh chặn, nó được trang bị radar Almaz (Алмаз, Kim cương) ở đầu mũi. Mẫu đầu tiên bay vào 26 tháng 5-1956.

Để điều tra nghiên cứu những hình dạng vòm radar khác nhau cũng như phát triển radar và hệ thống tên lửa, 2 mẫu nữa đã được thêm vào bổ sung. Nó có tên gọi là PT-7 và PT-8. PT-7 có đầu dốc khe hút khí thay đổi được, trong khi PT-8 có một cái mũi rộng.

T-3 không được sản xuất nhưng nó đã cung cấp các thông số để cho loại Sukhoi Su-9 sau này.

-Thông số kỹ thuật (T-3)

Đặc điểm riêng
Phi đoàn: 1
Chiều dài: 16.75 m (55 ft 11 in)
Sải cánh: 8.43 m (27 ft 8 in)
Chiều cao: N/A
Diện tích : 24.2 m² (260.5 ft²)
Động cơ: 1× động cơ phản lực Lyulka AL-7F, 63.7 kN (14,320 lbf) - 88.8 kN (19,960 lbf) khi đốt nhiên liệu lần hai

Hiệu suất bay
Vận tốc cực đại: 2,100 km/h (1,135 knots, 1,305 mph, Mach 1.98)
Tầm bay: 1,840 km (995 nm, 1145 mi)
Trần bay: 18,000 m (59,055 ft)
Vận tốc lên cao:
Lực nâng của cánh:
Lực đẩy/trọng lượng:

Vũ khí
2× tên lửa không đối không Kaliningrad K-8 hoặc Raduga K-9
Radar Almaz
Sukhoi T-4

- Sukhoi T-4, hoặc "Aircraft 100", hoặc "Project 100", hoặc "Sotka" là một máy bay ném bom chiến lược, trinh sát và đánh chặn tốc độ cao của Liên Xô, nhưng nó không được phát triển xa hơn ngoài mẫu máy bay thử nghiệm. Đôi khi nó còn bị gọi tên sai là Su-100.

- Phát triển
Thiết kế của T-4 khá giống với loại máy bay XB-70 Valkyrie siêu âm, nhưng thiết kế của Liên Xô không phải được dự định cho một máy bay ném bom siêu âm, mà là nó được tạo ra từ những cải tiến hiện đại về hàng không để phát triển thành một loại máy bay trinh sát và đánh chặn nhỏ có thể đạt đến tốc độ Mach 3. Về phương diện này T-4 gần với một nỗ lực phát triển của Liên Xô để tạo ra một loại máy bay tương đương với loại North American XF-108 Rapier được đề xuất của Mỹ.

T-4 được làm phần lớn từ titanium và thép không gỉ, và một hệ thống lái điều khiển fly-by-wire nổi bật nhưng nó cũng có những hệ thống điều khiển cơ khí như một hệ thống dự phòng. Mũi máy bay được hạ thấp xuống để cung cấp tầm nhìn khi hạ cánh và cất cánh. Một kính tiềm vọng được sử dụng để nhìn phía trước khi mũi máy bay được rút lại, và có thể đạt đến tốc độ 373 mph (600 km/h). Ngoài những má phanh truyền thống nó còn có hệ thống phanh bằng dù.

-Thử nghiệm

T-4Chiếc T-4 đầu tiên, có tên gọi "101", bay lần đầu vào 22 tháng 8-1972. Phi công lái máy bay là Vladimir Ilyushin, con trai của nhà thiết kế máy bay nổi tiếng Sergei Ilyushin (Trở trêu là Vladimir không bao giờ làm việc trong phòng thiết kế của cha mình), và phi công dẫn đường là Nikolai Alfyorov. Nó chỉ bay 10 lần với tổng thời gian là 10 giờ 20 phút. Nó có thể đã đạt đến vận tốc Mach 1.3 với 4 động cơ Kolesov RD36-41, công suất mỗi chiếc có thể đạt 16,000 kgf (35,300 lbf hoặc 157 kN) khi đốt nhiên liệu lần hai. Máy bay được thiết kế đạt tốc độ tới Mach 3, nhưng chương trình đã bị đình chỉ trước khi những hiệu suất hoàn thiện của máy bay có thể được xác định rõ. Người ta cũng tin T-4 là "máy bay 101" đã đạt một kỷ lục bay với tốc độ Mach 1.89 trong 2000 km. Điều này cũng chỉ ra rằng T-4 không thể bay tốc độ hành trình theo tốc độ thiết kế gần Mach 3 và có thể đây là một trong số nhiều lý do khiến chương trình bị hủy bỏ.

Lý do khác khiến dự án bị hủy bỏ là do VVS (Военно-воздушные силы, Voenno-Vozdushnye Sily,Không quân Xô viết) đưa ra yêu cầu chế tạo 250 chiếc T-4. Trong lúc đó, một số sỹ quan cao cấp khác đã nghiêng về phía giải pháp tìm kiếm những máy bay chiến đấu khác thực tế hơn thay vì có một chiếc máy bay lớn như T-4 trên không. Khi nguyên soái Andrei Grechko làm bộ trưởng Bộ quốc phòng, ông đã nghe một sĩ quan chỉ huy nói như sau: "Đồng chí có thể có một số lượng lớn MiG-23 chỉ khi T-4 bị hủy bỏ". Sau khi suy nghĩ lại, có lẽ đó là một sự mặc cả khôn khéo bởi vì việc sản xuất một chiếc T-4 không phải là đơn giản và không hề rẻ hơn so với việc chế tạo một chiếc XB-70, một trong những lý do khiến XB-70 bị hủy bỏ là do chi phí vượt quá ngân quỹ và các khó khăn về kỹ thuật.

- Mẫu máy bay còn lại
Có 1 chiếc T-4 vẫn tồn tại đến ngày nay. Chiếc máy bay "101" được trưng bay tại bảo tàng Monino gần Moscow. Số thứ tự cho các nguyên mẫu là từ "101" đến "106". Chỉ 2 mẫu nữa đã được chế tạo hoàn thiện ("101" và "102"), ngoài ra còn có thêm nguyên mẫu số "103" và "104" đã được dựng khung, "105" và "106" chỉ tồn tại trên các bản thiết kế. Chỉ có chiếc "101" hoàn thành mọi chuyến bay thử trước khi dự án bị kết thúc vào 22 tháng 1 năm 1974. Các nguyên mẫu đó đã bị loại bỏ.

- Các phiên bản trong dự án
T-4: Thiết kế đầu tiên cho mục đích trinh sát và đánh chặn.
101: Mẫu chế tạo đầu tiên.
T-4: Máy bay dân dụng loại lớn
T-4M (dự án "100I"): Máy bay ném bom siêu âm.
T-4MS (dự án "200"): Máy bay ném bom siêu âm.

- Thông số kỹ thuật (T-4)

Đặc điểm riêng
Phi đoàn: 2
Chiều dài: 44.0 m (145,2 ft)
Sải cánh: 22.0 m (72 ft 2 in)
Chiều cao: 11.2 m (36 ft 9 in)
Diện tích cánh: 295.7 m² (3,183 ft²)
Trọng lượng rỗng: 55,600 kg (123,000 lb[2])
Trọng lượng cất cánh: 114000 kg (258000 lb[2])
Trọng lượng cất cánh tối đa: 135,000 kg (297,000 lb[2])
Động cơ: 4× động cơ phản lực cánh quạt đẩy Kolesov RD-36-41, 16,000 kgs mỗi chiếc

Hiệu suất bay (Ước lượng)
Vận tốc cực đại: Mach 3.0 (3,200 km/h 1,987 mph[2])
Vận tốc hành trình: Mach 2.8 (3,000 km/h 1,863 mph[2])
Tầm bay: 7,000 km (4,347 mi[2])
Trần bay: 20,000-24,000 m (66,000-79,000 ft)
Vận tốc lên cao: n/a
Lực nâng của cánh: n/a
Lực đẩy/trọng lượng: n/a
Sukhoi PAK FA

- PAK FA (hay PAK-FA) là một máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga hiện đang được phát triển bởi một consortium do Sukhoi đứng đầu. Đây là tên viết tắt của Perspektivnyi Aviatsionnyi Kompleks Frontovoi Aviatsyi (Перспективный авиационный комплекс фронтовой авиации in Russian) có nghĩa Tổ hợp Hàng không Tương lai cho Không quân Chiến thuật. Nó được dự định thay thế những chiếc MiG-29 và Su-27 trong Không quân Nga. Chiếc máy bay này theo kế hoạch sẽ cất cánh lần đầu năm 2008, và đi vào phục vụ trong Không quân Nga trong khoảng giữa 2012 và 2015 và cũng có thể được xuất khẩu tới các nước khác.

- Lịch sử

Máy bay thực nghiệm Sukhoi Su-47 (máy bay thử nghiệm kỹ thuật cho PAK FA)Cuối thập niên 1980, Liên bang Xô viết đã phác thảo một kế hoạch sản xuất một loại máy thế hệ kế tiếp để thay thế những chiếc MiG-29 và Su-27 của họ trong vai trò máy bay chiến đấu tiền tiêu. Hai dự án đã được đề xuất cho yêu cầu này, Sukhoi Su-47 và Dự án MiG 1.44. Năm 2002, Sukhoi đã được lựa chọn để lãnh đạo thiết kế chiếc máy bay chiến đấu mới. PAK-FA (hay Sukhoi T-50) sẽ tích hợp kỹ thuật từ cả Su-47 và MiG 1.44.

- Đặc điểm kỹ thuật
Dù chưa có những thông tin đáng tin cậy về các đặc điểm kỹ thuật của PAK-FA, nhưng qua những cuộc phóng vấn với các nhân vật trong Không quân Nga mọi người cho rằng đó sẽ là một chiếc máy bay tàng hình, có khả năng bay siêu tốc, được trang bị các loại tên lửa không đối không, không đối đất, và chống tàu thế hệ mới nhất, cũng như sử dụng radar AESA. Nó sẽ được trang bị động cơ AL-41F hay một biến thế hiện đại của loại này. Những thông báo cho thấy nó sẽ hơi lớn hơn MiG-29 nhưng không lớn bằng Su-27.

Hiện ta không chắc chắn loại máy bay nào của Hoa Kỳ sẽ là đối thủ của PAK-FA. Tuy một số người cho rằng đó sẽ là chiếc F-35, các thông tin chưa cho thấy rõ ràng rằng đối thủ có thể là chiếc F-22. Vì chưa có những thông tin chính thức nào khác, hiện không thể kết luận chắc chắn về vấn đề này. Vì thế, các nhà phân tích sẽ phải đợi tới khi những đặc điểm kỹ thuật của nó được công bố; có lẽ sẽ trong năm 2007. Những nhà phân tích dự đoán tốc độ tối đa của nó sẽ gần mức Mach 2.83 (3,255 km/h); và chờ đợi xem làm thế nào chiếc máy bay có thể đạt tới tốc độ đó. Liên bang Nga đã phê chuẩn bản thiết kế cuối cùng của PAK FA, nó vẫn đang được bảo mật và chúng ta sẽ phải đợi tới cuối năm 2007.

- Tàng hình
Hiện chưa biết rõ Diện tích Phản hồi Radar (RCS) của PAK-FA sẽ nhỏ tới mức nào. Đây là nỗ lực đầu tiên của Nga trong việc chế tạo một chiếc máy bay "tàng hình", dù tất cả những biến thể mới nhất của những chiếc máy bay quân sự Mikoyan, Sukhoi và Tupolev đều sử dụng vật liệu hấp thụ radar nhằm đạt mức diện tích phản hồi radar chưa tới 1 m² mỗi chiếc. Và một điều rõ ràng, chiếc máy bay càng có khả năng tàng hình cao, chi phí phát triển và mua nó sẽ càng lớn.

Ta cũng không chắc PAK-FA sẽ sử dụng kỹ thuật tàng hình quy ước như kiểu được áp dụng trên máy bay Hoa Kỳ và chiếc thực nghiệm kỹ thuật Mikoyan Project 1.42/1.44, hay kỹ thuật tàng hình plasma như được thông báo bởi các quan chức rằng đã đã được phát triển và sử dụng thành công.

- Thông tin mới nhất
Liên hiệp Sản xuất Hàng không Novosibirsk Chkalov (NAPO) đã bắt đầu chế tạo chiếc máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ thế hệ thứ năm. Công việc này sẽ được thực hiện tại Komsomol’sk-on-Amur và nhà máy chế tạo máy bay tại Komsomol’sk-on-Amur, tổng giám đốc nhà máy, Fedor Zhdanov, đã thông báo trong một chuyến viếng thăm NAPO của thống đốc Novosibirsk Oblast Viktor Tolokonskiy.

“Công việc lắp ráp cuối cùng sẽ diễn ra tại Komsomol’sk-on-Amur, và chung tôi sẽ tiến hành việc lắp ráp thân trước của loại máy bay này,” Zhdanov nói rõ. Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, do văn phòng thiết kế Sukhoi phát triển, sẽ thay thế MiG-29 và Su-27 thuộc thế hệ trước đó.

NAPO Chkalov cũng đã thực hiện việc chế tạo hàng loạt loại máy bay ném bom đa nhiệm vụ mới nhất Su-34 từ năm ngoái. Theo vị thống đốc, chính quyền oblast sẽ chấp nhận một loạt các giải pháp nhằm cung cấp thêm sự hỗ trợ của chính quyền cho NAPO. Tới nay, vấn đề nghiêm trọng nhất của công ty là nhân lực. Trong thập niên '90, nhiều nhân viên kỹ thuật có trình độ đã ra đi trong thời kỳ trì trệ và hiện cần thời gian để đào tạo nguồn nhân lực mới. “Sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ là giải pháp cho các vấn đề nguồn nhân lực, và cung cấp nơi ở cho những chuyên gia của nhà máy,” Tolokonskiy nói.

NAPO Chkalov là một trong những nhà máy sản xuất máy bay lớn nhất nước và gồm cả Công ty Cổ phần Sukhoy, ITAR-TASS nói

- Chuyến bay đầu tiên
Ngày 22 tháng 5 năm 2007 Phó thủ tướng Sergei Ivanov đã thông báo rằng chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay mới dự kiến sẽ diễn ra cuối năm 2008, chậm một năm so với kế hoạch trước
đó
Sukhoi Su-17 (1949)


- Sukhoi Su-17 (Aircraft R) là một mẫu thử nghiệm máy bay chiến đấu của Liên Xô trong cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950. Cái tên Su-17 sau này còn được sử dụng lại cho loại máy bay tiêm kích-ném bom hoàn chỉnh khác là Sukhoi Su-17.

- Phát triển
Su-17 được thiết kế gần với các tính toán lý thuyết cho tốc độ siêu âm của TsAGI. Máy bay này có cánh cụp góc 50° kết hợp với phanh khí và những điều khiển. Một đặc tính duy nhất là thêm vào một ghế phóng, toàn bộ phần mũi có thể tách ra từ phần còn lại của khung máy bay. Dự án bị hủy bỏ và không một chuyển bay nào được thực hiện vì những khó khăn trong việc phát triển động cơ phản lực.

- Thông số kỹ thuật (Su-17 theo thiết kế)

Đặc điểm riêng
Phi đoàn: 1
Chiều dài: 15.25 m (50 ft 0 in)
Sải cánh: 9.95 m (32 ft 8 in)
Chiều cao: N/A
Diện tích : 27.5 m² (296 ft²)
Trọng lượng rỗng: 6240 kg (13,760 lb)
Trọng lượng cất cánh: 7390 kg (16,290 lb)
Động cơ: 1× động cơ phản lực Lyulka TR-3, 45.1 kN (10,135 lbf)

Hiệu suất bay
Vận tốc cực đại: 1,152 km/h (622 knots, 716 mph, Mach 1.07) trên 10,000 m (32,800 ft)
Tầm bay: 1080 km (585 nm, 670 mi)
Trần bay: 14,500 m (47,570 ft)
Vận tốc lên cao: 3.5 phút / 10,000 m (32,800 ft)

Vũ khí
2× pháo 37 mm Nudelman N-37, 80 viên đạn mỗi súng
http://www.mohinhvn.org/forum/forumdisplay.php?f=59

Thông điệp:

****************Cùng chung sức quảng bá thương hiệu và phát triển giagoc.us ****************

Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo ae nhá!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết