GIAGOC24H.COM
CHUYỂN NHÀ SANG RAO24H.NET NÀO AE ƠI -> http://rao24h.net

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

quyrong

avatar
Đi siêu thị
Không ít những cô cậu “đốt tiền nấu trứng” chỉ để chứng tỏ “đẳng cấp”
9X của mình. Chuyện tiêu tiền vô tội vạ của những “đại gia chốn học
đường” cũng gây không ít hệ lụy…
Nhân viên bán hàng tại các khu mua
sắm thời trang cao cấp ở TP HCM như Diamond Plaza, Zen Plaza, Thương xá
Tax… kể lại rằng, họ không ít lần bị “ngộp” với những hóa đơn của các
“thượng đế” tuổi teen, có cái trị giá hơn 10 triệu đồng chỉ dành để mua
quần áo, mỹ phẩm. Tại các trường học, xuất hiện những “đại gia chốn học
đường”, tiêu tiền như nước, tạo thành những bang, hội “quý tộc”.

Chứng
tỏ “đẳng cấp” sành điệu của mình, nhiều teen đã lơ là học tập mà lao
vào vũ trường, tụ điểm mua sắm một cách vô tội vạ… (Ảnh chỉ có tính
minh họa)

Nam sinh “đại gia”
H., học sinh Trường Dân lập quốc tế X, vốn là con của một ông chủ
salon ôtô, cậu còn được bạn bè đặt cho biệt danh H. “Hi-tech”, bởi,
chưa có một phương tiện kỹ thuật số đắt tiền nào không qua tay H., thời
điểm “nghèo” nhất gia tài của H. cũng có hơn 5 con Laptop, 7 Mobile đời
mới O2 XDA Flame, N95, N8800, Vertu, Sharp 905. Chơi thân với H. là D.
và H.L., một “công tử” con cưng của đại gia ngành xây dựng, và một đại
gia ngành kinh doanh bất động sản. Đây là bộ ba “tiểu đại gia” nổi
tiếng trường quốc tế này.
Có lần, H. cầm cái N95 đập nát tứ tung trước mặt bạn bè sau khi bị
thầy giáo dạy Toán chỉ trích vì quay bài trong giờ kiểm tra. Sau đó, H.
tuyên bố một câu xanh rờn: “Bể cái này mua cái khác. Tiền thiếu gì mà
lo!”. Ở trường này, nhắc đến H. là đám học trò nghĩ ngay một tay “sát”
điện thoại, đập điện thoại di động như một thú vui. Bị gia đình nói
nặng, giận bạn gái, đến giận… thầy giáo, H. cũng đập điện thoại.
Cùng nhóm với H., nhưng D. lại chứng tỏ “đẳng cấp” của mình theo một
cách chơi khác, đang dùng con Mobiado hàng hiệu giá 1.400 USD, nghe tin
dân chơi công nghệ đang tụ tập quanh con Vertu nạm kim cương giá hơn
2.000 USD. Bỏ cả học, D. rủ H. và H.L. đến và tham gia đấu giá mua kỳ
được. Chẳng mảy may tiếc rẻ, con Mobiado được đẩy giá lên nhanh chóng,
tính sơ sơ, D. lỗ 600USD và bù thêm 1.500USD nữa.
Nhưng có lần, trong lúc cao hứng, một đứa bạn bảo rằng, nếu là con
Vertu thật thì có thể giậm mạnh chân lên mà vẫn chẳng hề hấn gì. Chẳng
màng cái giá 35 triệu cao ngất ngưởng, D. giậm chân thật lực lên “con
dế” này để chứng minh. Sau khi giậm liên tiếp hơn 5 lần mà máy vẫn
nguyên vẹn, nghe gọi tốt, D. càng được đám bạn trong nhóm nể trọng…
Nữ sinh cũng… “đại gia”
Không chỉ nam sinh, chuyện nữ sinh “đại gia” tiêu tiền cũng không ít
chuyện đáng nói, có lần, thầy P. vô tình nhận được “hóa đơn” thanh toán
cuối năm học của một nữ sinh đã ghi sẵn gửi về cho bố mẹ: tiền tổ chức
sinh nhật 10 triệu đồng; tiền khao xe mới: 50.000 đồng/bạn (lớp 52
bạn); tiền đi sinh hoạt ngoại khóa với nhà trường: 4 triệu đồng; tiền
học thêm Anh văn: 6 triệu đồng…
Với H.L., chốn thường đến của cô học trò này vào những ngày cuối
tuần là vũ trường P.Đ. Có lần, các đàn anh ngớ người ra khi thấy H.L.
chìa ra ba thẻ giữ rượu, tất cả là phiếu giữ rượu loại J. W, B. L, 2
chai này trong vũ trường ngốn gần chục triệu đồng để mời bạn bè. Có
lần, H.L. “đỏ đen” cùng chúng bạn, vì cười giễu là không có đủ 40 nghìn
đồng cho 1 ván bài cào, H.L. đã dằn mặt bằng cách dùng kéo cắt đôi tờ
500 nghìn và phán vào mặt bạn mình: “Tiền tao đốt mày cũng được chứ
đừng giở cái giọng đó với tao!”.
Thầy P., giáo viên của một trường quốc tế kể câu chuyện rằng, để cho
con chịu học và bỏ game, gia đình của T. đã năn nỉ, dùng nhiều cách
nhưng vô vọng, kể cả hăm dọa. Cuối cùng, T. ra điều kiện, nếu muốn T.
học, bố mẹ phải chi 250 triệu đồng để T. tậu một bộ giáp chiến trong
game Võ Lâm Truyền Kỳ, nếu không, T. sẽ bỏ học. Quá kinh hãi trước lời
hăm dọa của quý tử, gia đình T. đành bấm bụng bỏ ra chừng ấy tiền cho
T. sắm giáp, tiếp tục cuộc chinh chiến trong thế giới ảo…
Trước cổng Trường dân lập M.C. một buổi sáng, một chiếc xe Lexus đen
bóng đỗ xịch, bước ra khỏi xe là cô gái trong chiếc áo dài trắng, mái
tóc được cắt layer theo style, vai mang chiếc túi Louis Vuitton, chân
đi giày cao gót để lộ những móng chân đầy hoa văn tinh xảo, tay cầm
Nokia N95, đây là D., nhóm trưởng của nhóm nữ “đại gia” trường M.C.
Có lần, cầm xấp tiền gần 10 triệu đồng, D. hào phóng chia cho đám
bạn mỗi đứa vài tờ mua quần áo. D. không chỉ mỉa mai những đứa bạn
trong lớp thuộc dạng bình dân và cho rằng, chúng không có “đẳng cấp” để
chơi chung với mình.
Thường thì cô nàng chỉ cặp kè với dân thượng lưu trong trường. Tiêu
chuẩn để vào hội của D. không hề đơn giản, đồng hồ Gucci: 600 USD;
laptop Sony Vaio: 2.250 USD; xe Piago LX 150: 6.000 USD; điện thoại:
800 USD; bộ nữ trang: 2.000 USD; một thẻ ATM không dưới 15 triệu đồng,
xe điện PS, xách cặp chéo L.V, giày mũi nhọn kiểu dáng mới nhất của
Prada hay Paul Smith. Ngay khi vào lớp 10, D. đã tổ chức sinh nhật của
mình rất hoành tráng tại một vũ trường nổi tiếng dành cho tuổi “mực
tím”. Đận ấy, D. chi ra không dưới 50 triệu. “Đẳng cấp” của D. cũng
được khẳng định từ đó.
Hiển nhiên, những 9X có cùng “đẳng cấp” với nhau thì mới có thể
“ngồi chung bàn” với nhau được… Nói như M.H, học sinh lớp 11 Trường
L.Q.Đ, thì: “Sĩ số lớp khoảng 30 thì có đến 7-8 bạn có phong cách xài
tiền hoang phí. Các bạn sắm đồ hiệu để tạo “đẳng cấp” cho mình”…



Tiêu chuẩn để vào hội của D. không hề đơn giản, đồng hồ Gucci: 600
USD; laptop Sony Vaio: 2.250 USD; xe Piago LX 150: 6.000 USD; điện
thoại: 800 USD; bộ nữ trang: 2.000 USD; một thẻ ATM không dưới 15 triệu
đồng, xách cặp chéo L.V, giày mũi nhọn kiểu dáng mới nhất của Prada hay
Paul Smith.
Nhân viên bán hàng tại các khu mua sắm thời trang cao cấp ở TP HCM
như Diamond Plaza, Zen Plaza, Thương xá Tax… kể lại rằng, họ không ít
lần bị “ngộp” với những hóa đơn của các “thượng đế” tuổi teen, có cái
trị giá đến hơn 10 triệu đồng chỉ dành để mua quần áo, mỹ phẩm. Tại các
trường học, xuất hiện những “đại gia chốn học đường”, tiêu tiền như
nước, tạo thành những bang, hội “quý tộc”. Không ít những cô cậu “đốt
tiền nấu trứng”, chỉ để chứng tỏ “đẳng cấp” 9X của mình. Chuyện tiêu
tiền vô tội vạ của những “đại gia chốn học đường” cũng gây không ít hệ
lụy…
Lấy “số” và “đẳng cấp” đại gia
H., học sinh Trường Dân lập quốc tế X, vốn là con của một ông chủ
salon ôtô, cậu còn được bạn bè đặt cho biệt danh H. “Hi-tech”, bởi,
chưa có một phương tiện kỹ thuật số đắt tiền nào không qua tay H., thời
điểm “nghèo” nhất gia tài của H. cũng có hơn 5 con Laptop, 7 Mobile đời
mới O2 XDA Flame, N95, N8800, Vertu, Sharp 905.
Chơi thân với H. là D. và H.L, một “công tử” con cưng của đại gia
ngành xây dựng, và một đại gia ngành kinh doanh bất động sản. Đây là bộ
ba “tiểu đại gia” nổi tiếng trường quốc tế này. Có lần, H. cầm cái N95
đập nát tứ tung trước mặt bạn bè sau khi bị thầy giáo dạy Toán chỉ
trích vì quay bài trong giờ kiểm tra. Sau đó, H. tuyên bố một câu xanh
rờn: “Bể cái này mua cái khác. Tiền thiếu gì mà lo!”.
Đã là “dân chơi” thì phải xài tiền không biết tiếc
Ở trường này, nhắc đến H. là đám học trò nghĩ ngay một tay “sát”
điện thoại, đập điện thoại di động như một thú vui. Bị gia đình nói
nặng, giận bạn gái, đến giận… thầy giáo, H. cũng đập điện thoại.
Cùng nhóm với H., nhưng D. lại chứng tỏ “đẳng cấp” của mình theo một
cách chơi khác, đang dùng con Mobiado hàng hiệu giá 1.400USD, nghe tin
dân chơi công nghệ đang tụ tập quanh con Vertu nạm kim cương giá hơn
2.000 USD. Bỏ cả học, D. rủ H. và H.L. đến và tham gia đấu giá mua kỳ
được. Chẳng mảy may tiếc rẻ, con Mobiado được đẩy nhanh chóng, tính sơ
sơ, D. lỗ 600USD và bù thêm 1.500USD nữa.
Nhưng có lần, trong lúc cao hứng, một đứa bạn bảo rằng, nếu là con
Vertu thật thì có thể giậm mạnh chân lên mà vẫn chẳng hề hấn gì. Chẳng
màng cái giá 35 triệu cao ngất ngưởng, D. giậm chân thật lực lên “con
dế” này để chứng minh. Sau khi giậm liên tiếp hơn 5 lần mà máy vẫn
nguyên vẹn, nghe gọi tốt, D. càng được đám bạn trong nhóm nể trọng…
Còn H.L., chốn thường đến của cô học trò này vào những ngày cuối
tuần là vũ trường P.Đ. Có lần, các đàn anh ngớ người ra khi thấy H..L
chìa ra ba thẻ giữ rượu, tất cả là phiếu giữ rượu loại “Blue” (2 chai
này trong vũ trường ngốn gần chục triệu đồng) để mời bạn bè. Có lần,
H.L. “đỏ đen” cùng chúng bạn, vì cười giễu là không có đủ 40 nghìn đồng
cho 1 ván bài cào, H.L. đã dằn mặt bằng cách dùng kéo cắt đôi tờ 500
nghìn và phán vào mặt bạn mình: “Tiền tao đốt mày cũng được chứ đừng
giở cái giọng đó với tao!”.
Thầy P., giáo viên của một trường quốc tế kể câu chuyện rằng, để cho
con chịu học và bỏ game, gia đình của T. đã năn nỉ, dùng nhiều cách
nhưng vô vọng, kể cả hăm dọa. Cuối cùng, T. ra điều kiện, nếu muốn T.
học, bố mẹ phải chi 250 triệu đồng để T. tậu một bộ giáp chiến trong
game Võ Lâm Truyền Kỳ, nếu không, T. sẽ bỏ học. Quá kinh hãi trước lời
hăm dọa của quý tử, gia đình T đành bấm bụng bỏ ra chừng ấy tiền cho T.
sắm giáp, tiếp tục cuộc chinh chiến trong thế giới ảo…
Không chỉ nam sinh, chuyện nữ sinh “đại gia” tiêu tiền cũng không ít
chuyện đáng nói, có lần, thầy P. vô tình nhận được “hóa đơn” thanh toán
cuối năm học của một nữ sinh đã ghi sẵn gửi về cho bố mẹ: tiền tổ chức
sinh nhật 10 triệu đồng; tiền khao xe mới: 50.000 đồng/bạn (lớp 52
bạn); tiền đi sinh hoạt ngoại khóa với nhà trường: 4 triệu đồng; tiền
học thêm Anh văn: 6 triệu đồng…
Trước cổng Trường dân lập M.C. một buổi sáng, một chiếc xe Lexus đen
bóng đỗ xịch, bước ra khỏi xe là cô gái trong chiếc áo dài trắng, mái
tóc được cắt layer theo style, vai mang chiếc túi Louis Vuitton, chân
đi giày cao gót để lộ những móng chân đầy hoa văn tinh xảo, tay cầm
Nokia N95, đây là D., nhóm trưởng của nhóm nữ “đại gia” trường M.C.
Có lần, cầm xấp tiền gần 10 triệu đồng, D. hào phóng chia cho đám
bạn mỗi đứa vài tờ mua quần áo. D. không chỉ mỉa mai những đứa bạn
trong lớp thuộc dạng bình dân và cho rằng, chúng không có “đẳng cấp” để
chơi chung với mình. Thường thì cô nàng chỉ cặp kè với dân thượng lưu
trong trường.
Tiêu chuẩn để vào hội của D. không hề đơn giản, đồng hồ Gucci: 600
USD; laptop Sony Vaio: 2.250 USD; xe Piago LX 150: 6.000 USD; điện
thoại: 800 USD; bộ nữ trang: 2.000 USD; một thẻ ATM không dưới 15 triệu
đồng, xách cặp chéo L.V, giày mũi nhọn kiểu dáng mới nhất của Prada hay
Paul Smith.
Ngay khi vào lớp 10, D. đã tổ chức sinh nhật của mình rất hoành
tráng tại một vũ trường nổi tiếng dành cho tuổi “mực tím”. Đận ấy, D.
chi ra không dưới 50 triệu. “Đẳng cấp” của D. cũng được khẳng định từ
đó.
Hiển nhiên, những 9X có cùng “đẳng cấp” với nhau thì mới có thể
“ngồi chung bàn” với nhau được… Nói như M.H., học sinh lớp 11 Trường
L.Q.Đ., thì: “Sĩ số lớp khoảng 30 thì có đến 7-8 bạn có phong cách xài
tiền hoang phí. Các bạn sắm đồ hiệu để tạo “đẳng cấp” cho mình”…
Chuyện ở “Đia”
Tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm giữa trung tâm thành phố, với khu
vui chơi giải trí, các loại hình phục vụ: Bowling, rạp chiếu phim, khu
quầy hàng trò chơi, trung tâm thương mại Diamond Plaza, ngôn ngữ của
teen gọi tắt là Đia, đã trở thành điểm đến của hầu hết các “đại gia”
giàu có chốn học đường, được coi như nơi hội tụ của teen Sài thành -
sành điệu. Thời gian đầu, đây là một điểm vui chơi lành mạnh của teen:
chơi game, giải trí và thưởng thức KFC. Tuy nhiên, gần đây, các teen
“đại gia” khắp thành phố đổ về, qua rồi cái thời khoe hàng hiệu, khoe
Hi-tech, dần dần, các teen nghĩ ra đủ thứ “chiêu” độc đáo, không thiếu
phần quái đản để thể hiện “đẳng cấp” của riêng mình.
“Dân chơi” luôn biết cách để chứng tỏ đẳng cấp của mình
Một ngày cuối tháng 5, chúng tôi có mặt tại Đia để thực mục sở thị
“đẳng cấp” của đại gia chốn học đường. Ngay tầng 1, chúng tôi đã thấy
xuất hiện một nhóm khoảng 10 cô cậu; con trai thì mặc đồ giống con gái,
con gái thì lại mặc y hệt con trai… Chưa kịp bất ngờ với nhóm này thì
nhóm khác đã xuất hiện trong tiếng reo hò cổ vũ của cả bọn. Một “anh
chàng” diện quần ống ôm sát đùi, áo xẻ vai nhảy từ trong thang máy ra
với mái tóc bảy màu trông rất quái. Vừa đi anh chàng vừa uốn éo. Tiếng
la hét, cổ vũ của những thành viên chuyển giới trong nhóm càng làm cho
anh chàng phấn khích và đứng tại chỗ uốn éo hai ba vòng sau đó.
Trong những bộ phục trang hàng hiệu, kiểu tóc, cách trang điểm không
rõ… giới tính, hàng trăm teen dưới 15 tuổi lắc lư, nhảy múa loạn xạ.
Lên thang cuốn, cậu bé mặc áo thun vàng nhìn một nhóm khác “chảnh”:
“Bữa nay “chị” cho mấy “má” nhóm của trường AC biết thế nào là đẳng
cấp!”. Dứt câu, 8 cậu choai choai liền hoan hô nhiệt liệt. Cậu áo thun
trắng nói: “Hôm nay “chị Ba” mới tậu bộ đầm đỏ, nhuộm màu tóc rất
“độc”, còn nữa, bộ lông mi cũng không *ng hàng”. Lên đến lầu 4, nhóm
choai choai kéo nhau vào… toilet, trong khi các nhóm khác lượn lờ, móc
điện thoại đắt tiền ra… khoe!
Cửa thang máy từ từ mở ra; mùi hỗn hợp: keo xịt tóc, son phấn, nước
hoa sực nức. Những gương mặt trát bự phấn bước ra. Cậu áo thun vàng
thành “cô” đầm trắng, quần “ngố” phồng, guốc cao gót, tóc nhuộm hồng
pha xanh. Một cậu mập nhất dán giấy một bên má, gắn đôi bông tai to như
quả lắc đồng hồ, váy đen kéo tuột một bên, dây xệ xuống cánh tay. Hai
cô gái được trau chuốt một cách tỉ mỉ từ khuôn mặt đến trang phục sao
cho hợp thời nhất, còn hai chàng trai lại “nữ hóa kịch trần”.
Những nam sinh ăn mặc theo xu hướng này trở nên “điệu đà, duyên dáng
và xinh gái hơn”. Càng quái càng được chú ý nên nhiều em mặc sức “sáng
tạo”. Các em nữ, có em nhìn mặt còn rất nhỏ mà gương mặt đánh phấn tô
son đậm như đi hát bội, thậm chí đến các bạn nam cũng đánh phấn, kẻ
mắt, bông tai xủng xoẻng.
Thời gian gần đây, Đia lại còn nổi tiếng về nhiều vụ choảng nhau
chảy máu đầu của các 9x. N.L. (nữ sinh trường L.) trước đây cũng hay
lên tầng 4 chơi bowling, Noel vừa rồi đã bị một nữ đầu gấu ra tay đánh
dằn mặt và cắt tóc vì dám từ chối mối tình chị em.
Một lần tình cờ mẹ của P. đi mua sắm xong dạo trên lầu 4 bắt gặp con
gái mình đang ngồi trên đùi của một anh chàng mặc đồ của võ sĩ, trên
tay còn cầm thanh kiếm như trong các truyện tranh Nhật Bản, đã lập tức
lôi P. về nhà và cấm không cho bén mảng đến Đia, kể cả đi mua sắm.
Nhưng đình đám nhất, vẫn là chuyện một kiều nữ tên C.C., học lớp 10
trường P. đã tự cầm dao lam rạch vào tay mình khi chứng kiến cảnh người
yêu cũ đang âu yếm quá mức với một cô gái khác…

Xem lý lịch thành viên

Thông điệp:

****************Cùng chung sức quảng bá thương hiệu và phát triển giagoc.us ****************

Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo ae nhá!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết